Skip to content

Cây nước La Vie có mùi tanh nồng: công ty "đẩy" tội

Sua247 - Theo giải thích của Công ty TNHH La Vie, việc sản phẩm bị mùi có thể do cây nước nóng lạnh bị nhiễm mùi đặt cạnh bếp, thùng rác và chỉ xét nghiệm các mẫu còn "nguyên đai nguyên kiện".

Liên quan đến vụ việc nước đóng bình của Công ty TNHH La Vie có mùi hăng, vị tanh, phóng viên đã có buổi làm việc với ông Phạm Văn Ký, Giám đốc chất lượng khu vực phía Bắc Công ty TNHH La Vie tại Hà Nội xung quanh vấn đề này. Ông Ký khẳng định, nước sản xuất ra bảo đảm, không thể có mùi và vị lạ. Việc sản phẩm bị hỏng có thể xảy ra trong khâu phân phối, lưu trữ.

Công nhận mùi và bỏ qua xét nghiệm vị

Ông Ký cho biết, về thông tin khách hàng phản ánh có mùi, công ty đã lấy mẫu phân tích ở nhà máy một bình sản xuất ngày 15/6/2013 nhưng do nhận được một phần mẫu nhỏ trong chai 0,5 lít nên chưa thể kết luận chính xác. Công ty mong muốn nhận được cả bình để phân tích sâu hơn và có phúc đáp đầy đủ cho khách hàng.
Ông Ký giải thích, về sản phẩm có mùi công ty đã có trả lời khách hàng. Theo đó, về mặt cảm quan, các chuyên gia của công ty nhận thấy, mẫu nước có mùi lạ giống mùi ẩm mốc nhưng rất nhẹ chứ không nặng mùi như ý kiến của khách hàng.

Nguyên nhân theo ông Ký, có thể do mẫu nước lấy về ít, lại được sang chiết sang chai La Vie nhỏ đã qua sử dụng nên bị ảnh hưởng. Đặc biệt, công ty cũng đã tiến hành phân tích hóa lý với 3 chỉ số cơ bản, nhưng kết quả cho thấy chỉ có chỉ số pH bằng 7,01 cao hơn đôi chút mức tiêu chuẩn sản phẩm của La Vie (tiêu chuẩn là 6,4 ± 0,94). Sự sai khác này có thể là do khâu bảo quản ở đại lý hoặc khách hàng, nhất là tác động của nước cũ trong bình nóng lạnh đã lẫn vào.

Ông Ký cho biết, quy trình sản xuất của La Vie là quy trình khép kín và tự động từ nguồn nước cho đến khi hoàn thiện thành phẩm. Toàn bộ quy trình không sử dụng bất kỳ một loại hóa chất nào, trong môi trường vệ sinh hết sức nghiêm ngặt, lại được theo dõi và kiểm tra trước khi xuất hàng nên chắc chắn không thể có mùi được.

Việc sản phẩm tại nhà khách hàng có mùi, theo ông Ký có thể là do khâu vận chuyển, bảo quản hoặc bình nước được đặt tại những nơi có nguồn mùi mạnh như trong phòng bếp, cạnh thùng rác sinh hoạt của gia đình nên có thể có các mùi gia vị, mùi nấu ăn thẩm thấu vào. Ngoài ra, theo ông Ký, khi bình được cắm vào cây nước, trong cây nước vẫn còn một lượng nước cũ và trong quá trình sử dụng nước đi xuống để cân bằng áp lực với luồng khí đi lên (trong đó có cả nước ở cây và không khí) và đó cũng là lý do có thể làm lây nhiễm lên trên bình nước.

Tuy nhiên, khi phóng viên đưa ra thắc mắc yêu cầu làm rõ của khách hàng rằng, tại sao lại chỉ có 2 bình La Vie dùng cách nhau cả mấy bình nước mới bị, còn các bình nước khác cũng của La Vie và của các hãng khác cũng sử dụng trên cây nước nóng lạnh đó lại không bị (?) thì ông Ký cho rằng cần xem xét và trả lời sau. Bởi vì cần phải xem xét toàn bộ chuỗi cung ứng từ khâu vận chuyển, khâu bảo quản của đại lý, nơi để sản phẩm, bên trong và bên ngoài bình... đang bị khiếu nại đã phù hợp với hướng dẫn bảo quản và sử dụng sản phẩm ghi trên nhãn hàng chưa.
Về vị tanh ghê khi uống nước trong 2 bình này, ông Ký cho rằng, vì bình nước đã mở, có mùi nên chúng tôi chỉ đánh giá bằng việc ngửi mùi mà không cần thiết phải thử vị, vì công ty sau đó còn tiến hành xét nghiệm một số chỉ tiêu lý hóa trong mẫu nước khiếu nại.

Phóng viên đã có buổi làm việc với ông Phạm Văn Ký, Giám đốc chất lượng khu vực phía Bắc Công ty TNHH La Vie tại Hà Nội.

Không đánh giá được khi sản phẩm đã mở

Trả lời câu hỏi của phóng viên, tại sao La Vie chỉ xét nghiệm 3 chỉ số cơ bản mà không xét nghiệm các chỉ số về vi sinh vật, kim loại nặng, hóa chất... ông Ký cho rằng, xét nghiệm 3 chỉ số này để xác định xem nước trong bình có phải là nước của La Vie không, chứ không phải để xem tại sao nước gây ra mùi và vị lạ (?). Vì một khi bình nước đã mở nắp sử dụng, thì không thể tuyệt đối loại trừ khả năng chất lượng nước sẽ bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài (dù có thể là sự vô ý). Nguồn khoáng của La Vie đã được đánh giá về chất lượng và trữ lượng và cấp giấy phép. Sản phẩm La Vie được chứng nhận về chất lượng nên chất lượng luôn ổn định, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người sử dụng.

Ông Ký cho biết, nước của La Vie được định kỳ phân tích tại các phòng thí nghiệm quốc gia trong nước và tại Pháp 4 tháng/lần. Kết quả luôn đảm bảo ổn định, không có gì biến động. Độ pH biến động trong 2 bình nước khách hàng phản ánh là do tác động của bên ngoài mới có sự biến đổi đó. Sự biến đổi này có thể là do ly, cốc, cây nóng lạnh... khiến cho vi sinh vật nhiễm vào. Vi sinh vật cũng có thể có lợi và có hại.

Hai bình nước có mùi có khả năng bị nhiễm vi sinh vật từ cây nước là có thể xảy ra. Nếu khách hàng muốn xét nghiệm các chỉ số khác trong nước của La Vie, công ty sẵn sàng xét nghiệm để khách hàng yên tâm.

Tuy nhiên, La Vie chỉ làm trên mẫu sản phẩm của công ty còn nguyên đai, nguyên kiện, chứ sản phẩm đã mở không thể đánh giá được.

Phóng viên đã đề nghị công ty phối hợp với báo giải thích rõ hơn: Nếu do cây nước nóng lạnh thì tại sao chỉ 2 bình nước mới có dấu hiệu bất thường còn các bình nước khác lại không? Tiếp tục xét nghiệm nước trong 2 bình này các chỉ số về vi sinh vật, hóa học, kim loại nặng... để trả lời rõ cho khách hàng xem có ảnh hưởng tới sức khỏe hay không?

Ông Ký ghi nhận đề nghị của phóng viên và sẽ tiếp tục hợp tác với khách hàng để làm rõ thêm sự việc.

 Theo baomoi

4/5 (3000 bầu chọn)  

Trung tâm bảo hành máy rửa bát Bosch tại miền bắc - 0985.41.81.91 - Baohanhbosch24h.com

  • Hỗ trợ 24h: 0936.54.54.58 Toàn quốc Baohanhboschvietnam.vn

  • Khu Đô Thị Văn Quán - Xa La Hà Đông: 0977.41.81.91
  • 45 Quang Trung Hà Đông - Mê Trô - Yên Nghĩa: 024 22.42 29.11
  • 457 Nguyễn Trãi - Ngã Tư Sở - Khuất Duy Tiến - Hà Đông: 0936.178.559
  • 110 Trần Duy Hưng - Trung Hoà - Đường Láng - Nguyễn Chí Thanh: 024 63.29 .81.33
  • Khu Đô Thị Dương Nội - Nam Cường Văn Khê: 0916.131.001
  • 299 Cầu Giấy - Hoàng Quốc Việt - Nghĩa  Tân - Mỹ Đình: 0934. 676. 559
  • CT3 Linh Đàm - Khu Đô Thị Kim Văn Kim Lũ: 0906.54.54.58
  • 133 Thái Hà - Lê Văn Lương - Tây Sơn - Đống Đa: 024.63.29.1992
  • K7 Bách Khoa - Trường Chinh - Minh Khai - Lê Trọng Tấn: 0936.545.458
  • 29 Định Công - Lê Trọng Tấn - Cầu Lủ - Bùi Xương Trạch: 0972.704.989
  • 62 Liễu Giai - Thuỵ Khuê - Nguyễn Chí Thanh: 024.22.424.514
  • Khu Đô Thị Pháp Vân , Ngọc Hồi, Văn Điển: 0917.41.81.91
  • Khu Đô Thị Ciputra - Lạc Long Quân - An Dương Quận Tây Hồ: 0916.402.111
  • 189 Hoàng Hoa Thám - Âu Cơ: 0936.17.85.59
  • 64 Giải Phóng - Tân Mai - Tam Chinh - Đền Lừ: 024.63.27.21.66
  • 294 Kim Mã - Nguyễn Thái Học: 0938.54.54.58
  • Mỹ Đình, Cầu Diễn, Mai Dịch - Cầu Giấy - Nhổn024.63 . 29.70. 00
  • 29 Lạc Trung - Nguyễn Khoái - Hồng Hà: 0936.178.559
  • Nguyễn Văn Cừ - Gia Lâm  - Ngọc Lâm  -  Ngọc Thụy: 0988.111.264
  • Royal City - TIME CITY: 0917.54.54.58