Lượng tiêu thụ máy điều hòa trên thị trường gần đây tăng nhanh, mức tăng trưởng là 20% / năm. Nghiên cứu cũng chỉ ra, trong số 400.000 máy điều hòa được tiêu thụ, tiêu dùng của các hộ dân chiếm tới 43%, số còn lại chủ yếu được lắp đặt ở các khu vực thương mại, cao ốc văn phòng…
Kết quả điều tra cũng cho thấy, khoảng 34,6% người tiêu dùng trong diện khảo sát chủ yếu tiếp nhận thông tin về sản phẩm máy điều hòa qua các nhà sản xuất, qua người bán hàng là 25%, và có tới 23,1% tiếp nhận thông tin qua bạn bè, người thân. Nhưng khi quyết định mua sản phẩm, người tiêu dùng lại quan tâm hàng đầu tới độ tin cậy của sản phẩm (29%),giá cả (28%) và thương hiệu (10%),đứng thứ tư mới là yếu tố về tiết kiệm năng lượng. Theo các chuyên gia, trong thời gian tới người tiêu dùng nên quan tâm nhiều hơn tới yếu tố tiết kiệm năng lượng của sản phẩm vì điều này không chỉ góp phần bảo vệ môi trường mà còn giúp tiết kiệm chi phí khi sử dụng.
Dạo quanh thị trường điện lạnh trên một số phố chính như Hai Bà Trưng, Tôn Đức Thắng, Giảng Võ, Thanh Xuân, Cầu Giấy… sẽ thấy ngay không khí tấp nập khẩn trương của cả người mua lẫn người bán. Sức mua đối với điều hòa của các hãng tên tuổi như Samsung, LG, Panasonic, Toshiba,… luôn tăng nhanh. Xu hướng tiêu dùng năm nay cũng sẽ tập trung vào loại hàng nhập nguyên chiếc như Daikin, được sản xuất ở một số nước như Thái Lan, Singapore…
Nguồn: cinvestra.vn